4 yếu tố làm nên TVC quảng cáo hay

4 yếu tố làm nên TVC quảng cáo hay


Hiện nay TVC được coi là một trong những “vũ khí” đắc lực cho các doanh nghiệp có thể đánh gục các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. TVC quảng cápo là một hình thức quảng cáo phát triển ở nhiều nước trên thế giới, ở Việt Nam mặc dù chưa có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này nhưng với những công ty đã sử dụng thì thấy được sức ảnh hưởng và hiệu quả của chúng lớn đến mức nào. Chỉ cần dàn dựng, sản xuất và trình chiếu những đoạn quảng cáo trên mạng xã hội, internet.. với sự phát triển hiện nay, chẳng mấy chốc mà thương hiệu, sản phẩm của bạn đã có nhiều người biết đến. nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều này. Bạn đã biết được TVC là gì rồi phải không ? hiệu quả là vậy nhưng tại sao có những TVC quảng cáo hay có thể chạm đến cảm xúc của khán giả, còn có những TVC quảng cáo lại không ?


Để có được một TVC quảng cáo hay, người sản xuất cần phải nắm rõ được những yếu tố chi phối và quyết định. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 yếu tố làm nên một TVC quảng cáo triệu view và chạm đến tâm hồn người xem nhé !
Kịch bản thật sự ấn tượng
Dù bạn có lựa chọn loại hình quảng cáo nào đi nữa thì kịch bản TVC vẫn giữ vai trò chi phối từ đầu đến cuối của quá trình thực hiện một tác phẩm. Người viết kịch bản không chỉ là người có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn cần phải hiểu về đối tượng công chúng sẽ tiếp cận nội dung quảng cáo đó. Kịch bản cần có tính mới mẻ, đột phá, lột tả được thông điệp mà doanh nghiệp muốn hướng tới cho người tiêu dùng.
Đưa hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện một cách “có duyên”
Viết được một kịch bản hay đã khó, làm thế nào để trong kịch bản đó phải giới thiệu được hình ảnh của doanh nghiệp thì càng khó hơn. Đưa hình ảnh doanh nghiệp lúc nào lại cần có sự tính toán thông minh, hợp lý. Thông thường các nhà sản xuất sẽ đưa TVC câu khẩu hiệu, logo thuơg hiệu cũng có khi là những hình ảnh cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, dây chuyền.. Sự xuất hiện của những yếu tố này cần có sự đầu tư cẩn thận, giúp cho người xem dễ dàng liên tưởng, nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

Lựa chọn diễn viên phù hợp
Phần hồn của đoạn phim quảng cáo phải được truyền tải qua biểu cảm của diễn viên. Đây chính là lý do mà vì sao các nhà làm phim lại dành nhiều thời gian và công sức cho việc casting diễn viên cho từng vai diễn mặc dù là những vai nhỏ nhất. Chắc chắn bạn không thể lựa chọn những diễn viên có khuôn mặt hài hước đóng một đoạn TVC quảng cáo cần diễn viên trong vai chuyên gia đĩnh đạc đúng không?
Xử lý hậy kỳ
Xử lý hậu kỳ là giai đoạn cuối cùng trước khi cho ra đời một đoạn TVC quảng cáo. Đây là giai đoạn thiên về kỹ thuật và xử lý kỹ xảo phức tạp và tốn nhiều thời gian. Những đoạn phim sau khi quay xong cần được dựng hình, xử lý bằng kỹ thuật hình ảnh, chỉnh ánh sáng, âm thanh bằng những phần mềm chuyên dụng. Giai đoạn này cần những người có kỹ thuật tốt đủ năng lực để xử lý cho ra những đoạn TVC quảng cáo chất lượng.

 

Công ty TNHH T&G MEDIA

Địa chỉ: Phòng 306, CT1 - Sảnh 1, Chung cư cán bộ Viện Quân Y 103, Cuối đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 097.382.9916

Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn