Hướng dẫn lên kịch bản phim quảng cáo TVC

Hướng dẫn lên kịch bản phim quảng cáo TVC


Bằng cách giới thiệu doanh nghiệp của bạn bằng một đoạn TVC quảng cáo, bạn sẽ có thể tạo dựng sự kết nối sâu sắc hơn từ thương hiệu đến với người xem thay vì sự tiếp cận truyền thống. Và người tiêu dùng sẽ mua nhiều hơn hàng hóa và sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn là sao để lên một kịch bản TVC quảng cáo thú vị cho doanh nghiệp.


Viết kịch bản quảng cáo đòi hỏi bạn phải truyền được thông điệp chỉ trong vòng 15 đến 60 giây. Hầu hết các quảng cáo đều rất đơn giản, có chủ để và có giá trị đối với người xem. Bên cạnh đó còn kèm theo những lời kêu gọi hành động ngay lập tức khuyến khích người xem làm điều gì đó.
Quyết định kênh truyền thông mà bạn muốn tiếp cận quảng cáo
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều cần viết một kịch bản quảng cáo trên truyền hình và các TVC quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội. nếu bạn không chắc chắn mình cần gì thì có thể thuê một nhà tư vấn tiếp thị hoặc yêu cầu bộ phận tiếp thị nào đó của bạn lên  báo cáo về thình hình hoạt động và phát triển của tất cả các kênh truyền thông của công ty mà bạn đang tiếp cận, từ đó phân tích và lựa chọn ra kênh truyền thông hiệu quả nhất.
Tính toán thời lượng để có kịch bản phù hợp
Nếu bạn đang viết một kịch bản quảng cáo trên truyền hình thì bạn hãy đặt câu hỏi với đài truyền hình về thời lượng, chi phí quảng cáo, thời gian phát sóng và chi phí sản xuất. Bạn cần thiết lập độ dài của quảng cáo trước khi bạn bắt tay vào biết kịch bản.


Xem xét việc thuê người viết kịch bản chuyên nghiệp
Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp qua một bài hát hoặc một kịch bản hài hước thì bạn hãy tìm đến những người viết kịch bản có kinh nghiệm hay chúng ta vẫn gọi là copywriter. Quảng cáo với thời gian ngắn 15 đến 60 giây có thể không tốn quá nhiều khi thuê nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng.
Thảo luận những điểm mấu chốt trong quảng cáo với những người có kinh nghiệm
Mục đích của việc thảo luận này là để giải quyết những vấn đề như sau:
Mục đích của quảng cáo là gì ? ví dụ như mục đích của bạn là giới thiệu doanh nghiệp, thu hút thêm đối tượng kách hàng tiềm năng hay thậm chí là xây dựng tập khách hàng trung thành.
Đưa ra một chương truyền khuyến mãi hấp dẫn với người xem. Nó có thể là phần trăm giảm giá, gửi tặng voucher tri ân khách hàng hoặc tạo một sự kiện nào đó.
Quyết định “lời kêu gọi hành động” sẽ như thế nào? Đảm bảo TVC quảng cáo thật hấp dẫn và có khả năng thu hút người xem.
Quyết định phong cách của quảng cáo. Nếu bạn đang muốn hướng đến truyền thông cho thương hiệu thì hãy đảm bảo TVC quảng cáo có thể thể hiện được phong cách chuyên nghiệp, thông điệp hoặc khẩu hiệu làm nổi bật được thương hiệu của bạn.
Cung cấp thông tin chi tiết về công ty vào kịch bản
Hãy cố gắng cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn trong kịch bản quảng cáo cho doanh nghiệp nhưng phải ngắn gọn và rõ ràng. Điều này sẽ giúp những khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng liên hệ với bạn cũng như tạo uy tín của doanh nghiệp.

 

Công ty TNHH T&G MEDIA

Địa chỉ: Phòng 306, CT1 - Sảnh 1, Chung cư cán bộ Viện Quân Y 103, Cuối đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 097.382.9916

Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN