Phân biệt những điểm khác nhau giữa TVC và Clip Viral

Phân biệt những điểm khác nhau giữa TVC và Clip Viral

TVC quảng cáo và Clip Viral là hai công cụ truyền thông đắc lực được nhiều công ty lựa chọn hiện nay. Các doanh nghiệp sử dụng phổ biến công cụ truyền thông này để quảng bá hình ảnh và định vị thương hiệu của mình. Tuy nhiên nhiều dản phẩm quảng cáo như TVC và Clip Viral có những điểm giống nhau khiến cho nhiều doanh nghiệp có sự nhầm lẫn.


Trước khi tạo ra một quảng cáo thành công và đúng ý đồ của doanh nghiệp thì bạn cần phải phân biệt rõ ràng hai loại hình quảng cáo này. Cùng tìm hiểu điểm khác nhau giữa chúng qua bài viết dưới đây.
Clip Viral và TVC quảng cáo khác nhau như thế nào ?
Mặc dù là những công cụ quảng cáo hot nhất hiện nay và dễ bị nhầm lẫn bởi người xem. Nhưng nếu không thấu hiểu rõ tường tận sự khác nhau thì bạn sẽ rất khó để nắm rõ khi nào sử dụng Clip Viral, khi nào sử dụng TVC quảng cáo.
Tính lan truyền
Tính là truyền là một trong những điểm khác nhau cơ bản của TVC và Clip Viral. Clip Viral có tính lan truyền mạnh mẽ đến nhiền người, mức độ phủ sóng rộng lớn hơn TVC rất nhiều lần thông qua việc lướt web, chia sẻ mạng xã hội và những dư luận trong xã hội. Trong đó TVC quảng cáo bị giới hạn khung giờ hiển thị, trên kênh quảng bá nhất định, cho nên tính lan tryền của nó không mạnh mẽ và có đôi chút bị giới hạn  hơn so với Clip Viral.
Sự tương tác
Sự tương tác cũng là điểm khác biệt dễ thấy giữa hai loại quảng cáo này. Với TVC quảng cáo, bạn chỉ đơn giản là nhìn thấy chúng trên tivi trong khoảng thời gian ngắn. TVC truyền tải thông tin đến bạn, nhưng người xem chỉ biết xem, tiếp nhận và không làm được gì khi có sự chuyển đổi liên tục các đoạn TVC quảng cáo. Trái lại, Clip Viral được phát tán rộng rãi trên mạng, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và lật lại xem, thời gian bạn phản ứng với một đoạn video cũng dài hơn.
Kênh hiển thị quảng cáo
Một trong những điểm khác biệt nữa của TVC quảng cáo và Clip Viral chính là kênh hiển thị quảng cáo. Clip Viral thường được đăng tải trên Internet, cho nên người xem được tương tác và chia sẻ hai chiều với video thông qua các cách thức khác nhau như like, share, bình luận với bạn bè trên Internet.


TVC quảng cáo thì hoàn toàn khác, bạn chỉ có thể nhìnt hấy chúng trên tivi với mức phí đắt đỏ, sau vài giây xuất hiện trên truyền hình nhưng bạn sẽ không thể bày tỏ thái độ, chia sẻ cảm xúc của mình đến đông đảo mọi người.
Quy trình sản xuất của Clip Viral và TVC quảng cáo
Thời lượng quảng cáo TVC và Clip Viral khác nhau. Thời lượng chiếu TVC quảng cáo rất ngắn chỉ vào chục giây do chi phí cao và ảnh hưởng đến chương trình truyền hình. Trong khi Clip Viral không bị giới hạn về thời gian, bạn có thể thoải mái đưa ra ý tưởng với thời gian không hạn chế.
Chi phí sản xuất
Chi phí cũng là một thang đo so sánh giữa hai hình thức quảng cáo. Clip Viral đòi hỏi sử dụng nhiều thủ thuật quay phim, kịch bản có chiều sâu. Đôi khi kinh phí để làm Clip Viral còn cao hơn cả một TVC quảng cáo thông thương.

Công ty TNHH T&G MEDIA

Địa chỉ: Phòng 306, CT1 - Sảnh 1, Chung cư cán bộ Viện Quân Y 103, Cuối đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 097.382.9916

Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN