Quay phim quảng cáo có thực sự cần thiết với doanh nghiệp

Quay phim quảng cáo có thực sự cần thiết với doanh nghiệp


Thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển, Digital Marketing đi lên một tầm cao mới, internet đi vào cuộc sống của mỗi con người như một điều rất yếu của cuộc sống không thể nào chối bỏ được, thậm chí tác động cả tích cực lẫn tiêu cực đến đời sống xã hội và kinh doanh. Người làm kinh doanh đang quay cuồng với những thuật ngữ như : “video marketing”, “viral clip”.. nhiều người làm dịch vụ làm phim quảng cáo ra đời. Tuy vậy có nhiều người thắc mắc “quay phim quảng cáo có thực sự cần thiết với doanh nghiệp ?”


Câu trả lời là “Cần thiết” – nhưng phải đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả, tránh lãng phí tiền.
Có rất nhiều nghiên cứu đã đưa ra như: theo thống kê từ Wyzowl, 72% việc kinh doanh sử dụng đến video từ Internet tăng cơ hội kết nối với khách hàng trên toàn cầu. Nếu doanh nghiệp sử dụng TVC quảng cáo hiệu quả đơn hàng sẽ chiếm khoảng 64%,  những người làm marketing cho biết khách hàng của họ dễ dàng hiểu về thông tin sản phẩm thông qua video hơn là những hình thức truyền thông khác.
Điều này cho thấy sự đầu tư vào video quảng cáo thực sự quan trọng trong việc bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Tại Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng thành công video quảng cáo trên con đường kinh doanh như: Tiki, Điện Máy Xanh, Shoppee..Nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp bỏ một số tiền lớn nhưng lại không đạt được hiệu quả như mong đợi, điều này chứng tỏ một điều không phải cứ bỏ tiền là thành công.
Việc đầu tư vào video quảng cáo vô cùng quan trọng và phải đặt hết tâm huyết cũng như có những chiến lược đúng đắn bạn mới có thể có những sản phẩm video tốt.


Đầu tư những gì khi làm phim quảng cáo
Lập kế hoạch vào làm phim quảng cáo: điều đầu tiên bạn cần làm để có thể tạo được video quảng cáo hay chính là lập kế hoạch. Kế hoạch làm phim quảng cáo phải đảm bảo đồng nhất với kế hoạch marketing và kế hoạch kinh doanh. Có như vậy thì sản phẩm mới có thể hướng tới mục tiêu cuối cùng, đúng với yêu cầu, tránh việc clip không có nội dung hoặc nội dung bị sai lệch so với đặc tính kinh doanh của doanh nghiệp.
Đầu tư vào ý tưởng: ý tưởng chính là linh hồn của quảng cáo, nó chiếm tới 50% sự thành công của một video quảng cáo. Dù là một video quảng cáo đơn giản hay clip TVC quảng cáo thì cũng cần phải đầu tư vào ý tưởng. Có những sản phẩm góc quay dù có không đẹp, màu sắc có thể không bắt mắt nhưng nếu có ý tưởng hay vẫn có thể cứu vãn cả video quảng cáo.
Thời gian thực hiện: đôi khi khách hàng muốn thực hiện nahnh mà không đảm bảo được chất lượng video. Đối với một sản phẩm cần có thời gian tối thiểu để có thể hoàn thành và đáp ứng được chất lượng của sản phẩm, điều này không có nghĩa là dự án bị ngâm quá lâu thì càng tốt.
Ngân sách thực hiện: khách hàng luôn mong muốn làm video quảng cáo giá rẻ nhưng lại yêu cầu phải chất lượng.  Trên thực tế giá cả quyết định chất lượng video, giá cả làm clip quảng cáo được hoạch định rõ ràng theo từng hạng mục yêu cầu từ phía khách hàng. 

 

Công ty TNHH T&G MEDIA

Địa chỉ: Phòng 306, CT1 - Sảnh 1, Chung cư cán bộ Viện Quân Y 103, Cuối đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 097.382.9916

Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN