Tại sao phải lên kịch bản video Tiktok? Lên kịch bản video Tiktok cần làm những gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!
Tại sao phải lên kịch bản video Tiktok?
Tiktok là mạng xã hội video, nơi mọi người có thể chia sẻ những video. Để video của mình có được lượt tương tác tốt nhất, bạn cần đầu tư vào xây dựng kịch bản một cách kĩ lưỡng và bài bản trước khi tiến hành quay, dựng.
Việc chuẩn bị kĩ lưỡng kịch bản sẽ giúp cho chất lượng nội dung của video được nâng cao hơn, các thông điệp truyền tải đến người xem được thể hiện rõ ràng, mạch lạc hơn, mọi bối cảnh, đạo cụ, sản phẩm được chuẩn bị đầy đủ nhất và thuận tiện cho quá trình quay, dựng sau này.
Các bước xây dựng kịch bản video Tiktok chi tiết, đơn giản
Để xây dựng một kịch bản video Tiktok chất lượng cần xác định và làm theo các bước như sau:
1. Đối tượng người xem của kênh
Thông thường, mỗi kênh Tiktok đều hướng đến đối tượng người xem nhất định, cụ thể phù hợp với nội dung của kênh. Trước khi định hình sẽ làm nội dung gì, bạn cần xem xét đối tượng mà mình muốn hướng đến có sở thích thế nào, bao nhiêu tuổi, có nhu cầu gì, thói quen hàng ngày … Khi đã xác định được hành vi đối tượng, việc lên ý tưởng sẽ dễ dàng hơn.
2. Thông điệp của video
Mỗi video đăng tải lên kênh cần có một thông điệp rõ ràng gửi đến người xem. Đó có thể là video hài hước giải trí, video truyền tải thông điệp ý nghĩa, chia sẻ kiến thức hay review sản phẩm…
3. Lên ý tưởng, phác thảo nội dung cho từng video
Khi đã xác định rõ ràng về tệp người xem mà kênh hướng đến cũng như thông điệp video kênh của bạn muốn truyền tải thì việc bạn cần làm tiếp theo chính là lên ý tưởng cho video dựa trên hành vi của người xem bạn đã xác định trước đó.
Bạn cần gạch đầu dòng những ý chính và sắp xếp chúng thành bố cục mạch lạc, logic. Bạn cũng cần đưa ra danh sách những bối cảnh, đạo cụ có thể sử dụng trong video.
Ý tưởng của video có thể lấy từ những trend đang hot hiện nay, tham khảo ý tưởng từ mạng xã hội khác, cập nhật tin tức hàng ngày…
Bạn có thể tham khảo các nguồn ý tưởng khác nhau nhưng cần có những sự sáng tạo riêng, độc đáo hơn mới có thể thu hút người xem và tạo thương hiệu riêng.
4. Viết kịch bản video Tiktok chi tiết
Khi đã có ý tưởng và phác thảo về kịch bản thì cần tiến hành viết kịch bản chi tiết. Cần thêm những nội dung như lời thoại nhân vật, lời dẫn…
Vì video trên kênh Tiktok là dạng video ngắn nên nội dung cũng cần ngắn gọn, xúc tích.
5. Tiến hành quay, dựng hoàn thiện video
Quay và dựng video theo đúng kịch bản chi tiết đã đưa ra là bước cuối cùng để hoàn thiện một video Tiktok. Trong quá trình dựng video, kĩ thuật viên có thể thêm các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh để video được sinh động và hấp dẫn hơn.
Quý khách hàng cần tư vấn về dịch vụ xây dựng kênh thương hiệu Tiktok, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ một cách tốt nhất:
Mr Giang: 0973.829.916-0912.008.331
Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com
Web: tgmedia.com.vn