Livestream chắc hẳn không phải khái niệm xa lạ với những ai sử dụng mạng xã hội. Trong bài viết này, T&G Media sẽ giới thiệu kỹ hơn về livestream cũng như những lợi ích mà livestream mang lại.
Livestream là gì?
Livestream hay phát trực tiếp là việc ghi lại và phát ra những sự vật, sự việc, con người, khung cảnh… ngay trong thời gian mà sự việc đó được diễn ra cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi đều thấy được qua mạng internet và tất cả mọi người đều có thể tương tác một cách trực tiếp qua video trực tiếp đó.
Livestream có lợi ích như thế nào?
Khả năng tiếp cận lớn
Kể từ khi livestream được tích hợp vào các mạng xã hội, rất nhanh nó đã cho thấy sức mạnh của mình trong việc truyền tải thông tin. Mỗi khi ai đó phát trực tiếp, những người thích Fanpage của họ sẽ nhận được thông báo, thậm chí ngay cả bạn bè họ cũng có thể thấy phiên phát trực tiếp đó. Với cơ chế này, cùng với việc số lượng người dùng trên các nền tảng xã hội hiện nay vô cùng lớn nên khả năng tiếp cận của người phát trực tiếp sẽ tăng lên nhanh chóng.
Chính với những cơ chế ấy, hiện nay, livestream không chỉ đơn thuần là một công cụ trên mạng internet, nó đã trở thành một nền công nghiệp và kênh bán hàng.
Mức độ tương tác cao
Thông qua việc người thực hiện livestream kêu gọi người xem tương tác bằng cách like, share, comment ngay thời điểm phát sóng sẽ giúp video có mức độ tương tác rất lớn.
Để có thể tạo nên 1 video phát trực tiếp có nhiều tương tác, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, cần có một kịch bản chi tiết cho mỗi buổi phát trực tiếp, cần chuẩn bị những câu hỏi, câu trả lời để sẵn sàng giao lưu trực tiếp với người xem.
Tiết kiệm chi phí
Livestream là một cách tăng tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả mà người kinh doanh không cần phải tốn khoản chi phí nào cho các nền tảng mạng xã hội, thứ bạn cần chỉ là… thời gian để livestream. So với việc làm TVC hay đặt video quảng cáo trên các website thì chi phí thực hiện rẻ hơn rất nhiều mà vẫn mang lại những hiệu quả tốt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc smartphone có kết nối internet và một người đứng ra thực hiện phiên phát trực tiếp với khả năng ăn nói lưu loát, linh hoạt là đủ.
Tăng nhận diện thương hiệu
Việc thương hiệu, sản phẩm xuất hiện trực tiếp với mức độ phủ sóng lớn trên mạng xã hội sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu đối với nhãn hàng, sản phẩm đó. Khi tương tác với người đứng ra thực hiện livestream, người xem có thể đưa ra những câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp sản phẩm đến gần gũi hơn với thương hiệu.
Tạo niềm tin đối với khách hàng
Thay vì chỉ xem sản phẩm trên quảng cáo, trên website thì việc khách hàng có thể được trực tiếp xem trải nghiệm sản phẩm, đưa ra những câu hỏi, thắc mắc tương tác với sản phẩm trong phiên phát trực tiếp sẽ giúp ích rất lớn trong việc tạo niềm tin của khách hàng.
Khả năng “chốt đơn” cao
Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của việc livestream bán hàng, việc livestream giới thiệu hoặc review về sản phẩm sẽ giúp người xem hiểu rõ về các tính năng, công dụng… của sản phẩm. Kèm theo đó thường là những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và việc “chốt đơn” từ đó cũng diễn ra nhanh, tỉ lệ cao hơn.
T&G Media công ty truyền thông với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông sẽ giúp bạn đưa ra các chiến dịch quảng cáo đa phương tiện hiệu quả!
Mr Giang: 0973.829.916-0912.008.331
Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com
Web: tgmedia.com.vn