VIDEO VIRAL LÀ GÌ? CÁC LOẠI VIDEO VIRAL PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Video viral hay còn gọi là video lan truyền những phim ngắn có cốt truyện và cao trào về cảm xúc (bi, hài, ngạc nhiên, thích thú…) khiến người xem chia sẻ qua môi trường internet. Dạng video này có thể thu hút lượng người xem lớn trong một khoảng thời gian ngắn. 

Lợi ích của video viral

Video viral có sức mạnh lan toả lớn

Với xu hướng hiện tại, người dùng luôn yêu thích các video hơn là những content bằng văn bản hay hình ảnh. Nếu video viral có ý nghĩa, chạm đến cảm xúc của người xem thì video sẽ dễ dàng được chia sẻ rộng rãi, thông qua đó, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Tiết kiệm chi phí

So với TVC truyền hình thì việc doanh nghiệp đầu tư sản xuất video viral sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn thông qua việc tận dụng các kênh truyền thông online như Youtube, Facebook, Tiktok…

Tuy nhiên, cũng còn phụ thuộc vào yêu cầu, mục tiêu truyền thông và kinh phí của doanh nghiệp mà có những sự khác biệt nhất định.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Người xem có thể dễ dàng tìm kiếm lại những video viral họ yêu thích trên các kênh mạng xã hội để xem lại nhiều lần, không giới hạn và chia sẻ dễ dàng từ đó dần hình thành hình ảnh thương hiệu trong tâm trí. Khác hẳn với TVC quảng cáo, người xem tiếp cận theo hướng thụ động.

Khách hàng được sở hữu kênh truyền thông riêng

Video viral giúp doanh nghiệp có cơ hội sở hữu kênh truyền thông riêng trên Youtube, Tiktok… từ việc đăng tải những video hấp dẫn, tăng khả năng tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người xem. Khi có kênh truyền thông riêng, khách hàng có thể dễ dàng vào xem lại các video bất cứ lúc nào.

Các loại video viral phổ biến hiện nay

Video viral review từ người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Khi một cá nhân có sức ảnh hưởng lớn, lượng người theo dõi cao trên các nền tảng mạng xã hội họ có thể thuyết phục một bộ phận người xem nhất định mua sản phẩm hay giúp thương hiệu được nhận diện trong lòng người xem. Những người này có thể là người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên hay bất cứ ai hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào miễn sao có sức ảnh hưởng.

Từ đó, nhiều nhãn hàng, công ty đã liên hệ những người có sức ảnh hưởng lớn để hợp tác quảng bá, review sản phẩm.

Sử dụng người có sức ảnh hưởng để quảng bá cho doanh nghiệp là một lựa chọn hiệu quả

Video viral theo lối kể chuyện cảm động

Đây là dạng video được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Các video này sẽ kể lại một câu chuyện cảm động, chạm vào cảm xúc, tâm lý tình cảm khiến người xem ghi nhớ.

Video viral hài hước, độc lạ

Loại video này thường mang tính giải trí cao khiến người xem vô cùng thoải mái, sảng khoái. Điều này cũng giúp doanh nghiệp được chú ý đến nhiều hơn.

Video viral tôn vinh giá trị thương hiệu

Mục tiêu của video viral là mang thương hiệu tiếp cận đến người xem. Việc đưa ra hình ảnh, định hướng mục tiêu doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp cũng làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng.

Quý khách hàng cần tư vấn về dịch vụ sản xuất Viral Video, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ một cách tốt nhất:

Mr Giang: 0973.829.916-0912.008.331

Email: tgmedia.truyenthong@gmail.com

Web: tgmedia.com.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?