5 yếu tố làm nên thành công cho quá trình sản xuất phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp được coi là “gương mặt đại diện” của các doanh nghiệp. Bên cạnh việc giới thiệu toàn diện nhất về doanh nghiệp, nó còn khẳng định thương hiệu, vị trí và độ chuyên nghiệp của đơn vị đó. Vậy điều gì làm nên thành công cho quá trình sản xuất một bộ phim doanh nghiệp?

Khái niệm phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp, hay phim phóng sự doanh nghiệp là một bộ phim có thời lượng từ 5-10 phút. Trong đó giới thiệu toàn cảnh về doanh nghiệp: lịch sử, năng lực, dịch vụ, sản phẩm, công nghệ tiên tiến, giải thưởng và đội ngũ nhân viên… Một bộ phim doanh nghiệp có thể thay thế những bộ hồ sơ năng lực “dày cộm”. Và có thể sử dụng trình chiếu trong các buổi gặp đối tác, hội nghị, hội thảo hay đăng trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp như website, fanpage…

Yếu tố làm nên thành công cho quá trình sản xuất phim doanh nghiệp

Sự sáng tạo

Giữa hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, làm sao để doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với phần còn lại? Điều đó phụ thuộc vào sự sáng tạo trong cách triển khai ý tưởng và nội dung của bộ phim giới thiệu doanh nghiệp. Cùng là giới thiệu về những nội dung giống nhau, nhưng các ekip sáng tạo của các công ty truyền thông sẽ có những ý tưởng khác nhau. Tất cả đều hướng tới việc lan truyền phim tới khách hàng, người tiêu dùng một cách nhanh nhất và truyền tải thông điệp hấp dẫn nhất.

Lựa chọn phương tiện, kênh quảng cáo phù hợp

Điều quan trọng khi thực hiện bất kì một chiến dịch truyền thông nào là bạn phải hiểu khách hàng của mình là ai. Nếu đa phần là giới trẻ thì các kênh quảng cáo phù hợp sẽ là trên các trang mạng xã hội, youtube…

Hạ thấp cái tôi cá nhân

Phim doanh nghiệp không chỉ phục vụ cho nhu cầu công ty sản xuất, mà mục đích chính là hướng tới thuyết phục được khách hàng. Do đó, phim doanh nghiệp sản xuất cần có một yếu tố then chốt độc đáo và phù hợp với khách hàng để thu hút và tiếp cận họ. Thay vì đề cao ý kiến cá nhân của doanh nghiệp, cần xem trọng ý kiến của khách hàng hơn để tạo ra một chiếc “mồi câu” quảng cáo hiệu quả.

Khách hàng là số 1

Phim doanh nghiệp không nên quá dài dòng, bởi lẽ khách hàng cũng không có nhiều thời gian ngồi nghe doanh nghiệp “kể lể” về bản thân quá nhiều. Các thông tin bạn đưa ra nên phân bổ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Họ cần biết nhiều về sản phẩm, công nghệ và ưu điểm dịch vụ của doanh nghiệp.

Kêu gọi hành động

Các TVC hay phim doanh nghiệp hiện nay thường không đem lại hiệu quả cao vì đơn vị quên mất rằng phải đưa ra thông điệp kêu gọi khách hàng hành động.

T&G Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim, làm phim giới thiệu doanh nghiệp hàng đầu, giá rẻ tại Hà Nội:

Hotline : 0973829.916 – 0912.008.331

Email: Giangpt.vtv@gmail.com

Website: tgmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

1
Bạn cần hỗ trợ?