Kols là gì? Kols có vai trò gì trong Marketing?

Những năm gần đây, hình thức quảng cáo thông qua Kols được nhiều nhãn hàng lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch Marketing của mình. Tuy nhiên, chắc hẳn vẫn nhiều người chưa hiểu rõ Kols là gì và có vai trò như thế nào. 

Trong bài viết hôm nay, T&G Media sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. 

Kols là gì?

Kols là viết tắt của cụm từ “Key Opinion Leaders” có nghĩa là người dẫn dắt dư luận hay người có sức ảnh hưởng. Kols chính là những người có tầm ảnh hưởng, có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực hay ngành nghề nào đó. Kols có thể là diễn viên, người mẫu, bác sĩ, dược sĩ, ca sĩ, diễn giả…

3 dạng Kols phổ biến hiện nay

Celebrity: đây là nhóm kols có mức độ ảnh hưởng mạnh nhất. Họ thường là những ca sĩ, diễn viên, ngôi sao hạng A, nhà báo, MC truyền hình… 

Influencer: đây là những người nổi tiếng trong một cộng đồng nhất định trên mạng xã hội. Nhóm này cũng có sức ảnh hưởng lớn, tuy nhiên thấp hơn mức độ của Celebrity. 

Mass seeder: đây là những người có mức độ ảnh hưởng với các tệp khách hàng nhỏ, chuyên làm review, đánh giá sản phẩm dịch vụ ví dụ như review ăn uống, du lịch…

Kols có thể là diễn viên, người mẫu, diễn giả…

Vai trò của Kols trong Marketing

Với lợi thế là người có sức ảnh hưởng lớn, được sự tin tưởng, yêu mến của rất nhiều người, Kols đóng vai trò khá quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và nhận diện thương hiệu của nhãn hàng. 

  • Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu: những người cũng yêu thích, theo dõi Kols hầu hết đều thuộc chung một tệp khách hàng với các hành vi, đặc tính giống nhau.
  • Tăng mức độ uy tín của sản phẩm, dịch vụ: là người có ảnh hưởng, có hiểu biết, kiến thức trong lĩnh vực nhất định nên các sản phẩm, dịch vụ khi được kols đại diện quảng bá sẽ được người dùng tin tưởng hơn. 
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: nhờ những đánh giá, nhận xét của kols về sản phẩm mà thông qua đó thương hiệu doanh nghiệp cũng được định hình rõ ràng hơn, nhờ kols thì mức độ nhớ đến thương hiệu cũng sẽ tăng. 
  • Thúc đẩy hành vi mua sản phẩm của khách hàng: khi đã yêu quý, tin tưởng kols, khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm mà kols đã giới thiệu, đại diện. 
  • Cải thiện thứ hạng từ khoá khi làm SEO: các bài viết quảng bá mà kols hợp tác sẽ đều có liên kết đưa đến website của nhãn hàng, thương hiệu. Số lượng khách hàng tiềm năng mà các kols mang đến cao sẽ giúp tăng lượng traffic của các website này và sẽ được Google đánh giá cao. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để booking các diễn viên, KOLS chất lượng, chi phí ưu đãi nhất!

Hotline : 0973829.916 – 0912.008.331 

Email: Giangpt.vtv@gmail.com 

Website: tgmedia.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Bạn cần hỗ trợ?